Huyện Bắc Hà tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp
Ngày 09/01/2025, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 55/QĐ-UBND, về việc phê duyệt và công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024. Trong đó đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024 của huyện Bắc Hà đạt 95,39%, đứng thứ 1/9 huyện thị xã, thành phố (tăng 02 bậc so với năm 2023, tăng 7 bậc so với năm 2022).
Theo báo cáo số 995/BC-UBND, ngày 18/12/2024 của UBND huyện Bắc Hà, năm 2024, 19/19 bộ phận một cửa huyện, xã đã tiếp nhận và giải quyết 20.744 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 20.182 hồ sơ. Đã giải quyết đúng và trước hạn 20.375 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ quá hạn 1,75% . Chi phí tiết kiệm giải quyết thủ tục hành chính với 1.552 hồ sơ, cắt giảm được 3.323 ngày, kinh phí 748.605.440 đồng. Hồ sơ tiếp nhận Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được 16.361/16.745 hồ sơ đạt 97,1%.
Để đạt được những kết quả trên là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và năng lực, trách nhiệm tận tụy của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức trực tại bộ phận một cửa các cấp trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Hà.
Người dân đến nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Bảo Nhai trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Để tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục, hạn chế hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn, ngay từ đầu năm 2025, huyện Bắc Hà tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, trong tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số; xác định cải cách hành chính là một trong những giải pháp quan trọng trong năm 2025, việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính được đánh giá thường xuyên trong các phiên họp giao ban. Tập trung ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, theo dõi các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện Bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc thanh toán trực tuyến, số hóa, lưu kho và tái sử dụng hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế việc để quá hạn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Chỉ đạo Bộ phận một cửa cấp huyện, xã thực hiện nghiêm túc việc trực, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Đảm bảo 100% hồ sơ dịch vụ công toàn trình, một phần được nộp online, trả kết quả trực tuyến. 100% hồ sơ có phát sinh phí và lệ phí được thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tình trạng đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, sợ trách nhiệm trong một bộ phận cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn với kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính, làm căn cứ đánh giá phân xếp loại, bình xét Thi đua, khen thưởng trong năm 2025. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, minh bạch hóa thông tin, nâng cao sự hài lòng của người dân với các cơ quan nhà nước…